vietnamese coffee

    vietnamese coffee

    vietnamese coffee

    set-up quán cafe
    Cafe và sức khỏe
    CÀ PHÊ VÀ SỨC KHỎE
    Trong cùng một thời điểm, có thể chúng ta nhận được những thông tin khác nhau khi các chuyên gia phân tích lợi hại của cà phê, một loại chất đắng được nhiều người ưa chuộng, điều này cũng bình thường. Người uống chỉ cần chú ý về liều lượng và sức khỏe bản thân.

    Hỗ trợ giảm cân
    Uống đúng lượng cà phê có thể giúp bạn giảm cân thừa. Uống cà phê đen sẽ không bổ sung quá nhiều calorie như trong trường hợp cà phê sữa (chứa 170 calorie). Cà phê còn giúp áp chế cơn thèm ăn một cách tự nhiên. Một cuộc nghiên cứu gần đây phát hiện cà phê xanh, làm từ hạt cà phê chưa rang, có thể hỗ trợ giảm cân bằng cách hạn chế hàm lượng đường hấp thu qua ruột, đồng thời đẩy nhanh tốc độ đốt cháy mỡ thừa của cơ thể.
    Lợi về cơ bắp
    Các nhà nghiên cứu thuộc Viện Thể thao Úc phát hiện một tách cà phê có thể giúp vận động viên tập luyện lâu hơn gần 1/3 so với thời lượng hoạt động bình thường. Điều này do caffeine dường như kích hoạt cơ bắp khởi động quá trình đốt cháy mỡ chuyển thành năng lượng khi năng lượng từ nguồn carbohydrate bị vơi hết. Caffeine còn có thể hỗ trợ thông khí.

    Giảm nguy cơ mắc Alzheimer
    Uống cà phê vừa phải có thể làm giảm nguy cơ mắc chứng Alzheimer đến 20%, theo báo cáo của Viện Khoa học thông tin về cà phê. Có vẻ như caffeine giúp ngăn chặn sự hình thành các mảng bựa và protein có liên quan đến Alzheimer. Bên cạnh đó, chất caffeine và chất chống
    ô xy hóa trong cà phê cũng giảm tình trạng viêm nhiễm ở não, trì hoãn tốc độ suy thoái của tế bào não, đặc biệt ở vùng não liên quan đến ký ức, theo tiến sĩ Arfan Ikram, trợ lý giáo sư của Trung tâm y khoa Erasmus Medical tại Rotterdam (Hà Lan).
    Có ích cho da
    Trong khi cà phê gây hiệu ứng khử nước đối với cơ thể, nó không làm khô da như bạn vẫn tưởng, theo tiến sĩ Nick Lowe, chuyên gia da liễu hàng đầu ở London, Anh. Và cà phê có thể làm giảm nguy cơ ung thư da, nhờ vào các chất chống ô xy hóa.
    Giảm nguy cơ tiểu đường
    Nhiều cuộc nghiên cứu chứng minh uống cà phê có thể làm giảm nguy cơ phát bệnh tiểu đường dạng 2. Một báo cáo gần đây tại Mỹ với 123.000 người tham gia cho thấy người uống từ 3 - 5 tách cà phê mỗi ngày có thể tận hưởng hiệu quả tích cực từ cà phê trong nỗ lực chống chọi căn bệnh nguy hiểm này.

    Facebook chat
    Gọi điện SMS Chỉ Đường