vietnamese coffee

    vietnamese coffee

    vietnamese coffee

    set-up quán cafe
    Ít người biết thưởng thức cà phê đúng nghĩa

    Ít người biết thưởng thức cà phê đúng nghĩa

    Hầu hết mọi người đến quán cà phê không phải vì cà phê ở đó ngon hay có hương vị đặc biệt mà vì một yếu tố khác như nhạc hay, phong cảnh của quán đẹp hay đơn giản vì nơi đó có cô phục vụ xinh xắn…

    Người Sài Gòn ngâm mình trong nước ngập uống cà phê

    Nhân đọc bài viết Nhạt nhẽo cà phê đá 'take away', tôi dám khẳng định rất ít người Việt Nam biết cách thưởng thức cà phê một cách đích thực và đúng nghĩa. Hầu hết mọi người đến quán cà phê không phải vì cà phê ở đó ngon hay có hương vị đặc biệt mà vì một yếu tố khác như nhạc hay, phong cảnh của quán đẹp, phù hợp với gu của mình hoặc vì nơi đó có cô phục vụ xinh xắn…

    Riêng bản thân tôi không mặn mà lắm với loại hình cà phê take away cũng như fast food. Đối với tôi, uống cà phê phải có thời gian rảnh, không vội vàng vì bận công việc. Tôi thường đến quán cà phê để tận hưởng một ngày nghỉ, có thể tha hồ tán gẫu với bạn bè trong khoảng thời gian một, hai giờ đồng hồ hoặc thậm chí ngồi một mình đọc sách, lướt web vì ngay cả tôi cũng không phải là người biết phân biệt đâu là cà phê ngon hay dở.

    Tôi có một sở thích là ngồi uống cà phê tại những địa phương mà tôi có dịp ghé qua để biết thêm một chút về văn hóa, con người nơi ấy. Khi ở Sài Gòn, tôi thích ngồi ở quán cóc để có thể nghe được nhiều điều thú vị của cuộc sống quanh ta.

    Nói tóm lại ngồi ở đâu uống cà phê với tôi không quan trọng lắm vì mỗi góc ngồi cho ta biết thêm một vài điều hay của cuộc sống, con người và quan trọng là tôi không phải vội vàng “take away”.

    Những ngày này, thời gian nhiều, cho nên chắc chắn tôi sẽ không thể quên dành thời gian ngồi quán cà phê ngẫm lại một năm đã đi qua, sắp xếp lại công việc cho năm tới, gặp gỡ nhiều hơn, nói nhiều hơn, đó cũng là sở thích của tôi.

     

    Facebook chat
    Gọi điện SMS Chỉ Đường