Coffee

    Coffee

    Coffee

    set-up quán cafe
    VÌ SAO NÊN UỐNG CÀ PHÊ MỖI NGÀY?

    Ở nước ta, thói quen dùng nước giải khát hàng ngày thì mỗi miền mỗi kiểu, miền Bắc thích trà, miền Trung thích chè tươi, còn miền Nam lại thích cà phê. Nhưng hiện nay số người thích cà phê đang ngày càng tăng, đặc biệt là giới trẻ, không kể nam hay nữ. Uống cà phê đã trở thành thói quen của một số người. Buổi sáng không có tách cà phê thì người uể oải, chân tay bải hoải, phải có một ly thì mới làm việc được.

     

     

    12 lợi ích sức khỏe của cà phê

     

    1. Cà phê làm tăng hoạt động thể chất của bạn.

    Uống một tách cà phê đen trước khi luyện tập khoảng 1h có thể cải thiện hiệu suất tập luyện 11% - 12%. Chất caffeine trong cà phê làm tăng nồng độ adrenaline trong máu, một hormone giúp bạn gắng sức hơn.

     

    2. Giúp giảm cân.

    Trong cà phê có chứa magie và kali, giúp cơ thể sử dụng insulin hiệu quả trong việc điều tiết lượng đường huyết và làm giảm cảm giác thèm ăn đồ ngọt và đồ ăn nhẹ (thủ phạm gây tăng cân ngoài ý muốn).

     

    3. Cà phê giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể

    Caffein trong cà phê giúp phân hủy chất béo dư thừa trong và sử dụng nó cho các nhu cầu hoạt động của cơ thể.

     

    4. Cà phê giúp bạn tỉnh táo và tập trung

    Lượng caffeine vừa phải, khoảng 1 – 6 cốc mỗi ngày giúp bạn tập trung và cải thiện sự tỉnh táo của bạn.

     

    5. Cà phê làm giảm nguy cơ tử vong

    Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có thói quen uống cà phê có nguy cơ tử vong thấp hơn những người không dùng loại đồ uống này 25%.

     

    6. Cà phê làm giảm nguy cơ ung thư

    Một nghiên cứu đã chứng minh rằng cà phê có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới 20% và ung thư nội mạc tử cung ở nữ giới là 25%. Những người trong nhóm thử nghiệm đã uống 4 ly cà phê mỗi ngày. Chất caffeine trong cà phê cũng có thể ngăn chặn sự phat triển của ung thư biểu mô tế bào đáy – loại phổ biến nhất của ung thư da.

     

    7. Cà phê có tác dụng làm giảm nguy cơ đột quỵ

    Tiêu thụ cà phê với lượng hợp lí (2 – 4 cốc mỗi ngày) có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ.

     

    8. Cà phê làm giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống cà phê thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson đến 25%. Có bằng chứng cho thấy cà phê có thể điều khiển hoạt động trong phần não bị ảnh hưởng bởi parkinson.

     

    9. Cà phê bảo vệ cơ thể bạn

    Cà phê chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, làm việc như những chiến binh chiến đấu chống lại các gốc tự do, bảo vệ cơ thể bạn khỏi những tác hại của chúng.

     

    10. Cà phê giúp giảm nguy cơ tiểu đường typ 2

    Caffein trong cà phê làm giảm độ nhạy cảm của insulin và điều tiết sự dung nạp đường, giúp ổn định lượng đường huyết. Do đó nó có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường typ 2.

     

    11. Cà phê bảo vệ bộ não của bạn

    Lượng caffeine trong máu cao giúp giảm các nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, giảm nguy cơ mắc chứng mất trí.

     

    12. Cà phê giúp giải tỏa tâm trạng, chống trầm cảm và làm giảm nguy cơ tự tử.

    Caffein kích thích hệ thần kinh trung ương và làm tăng lượng dẫn truyền thần kinh như serotonin, dopamine và noradrenaline. Nó giúp giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, khiến tâm trạng tốt hơn. 2 ly cà phê mỗi ngày giúp ngăn ngừa nguy cơ tự tử đến 50%. Với những lợi ích như trên.

     

    Bạn đã sẵn sàng thưởng thức những ly cà phê Azet chất lượng?

    Facebook chat
    Gọi điện SMS Chỉ Đường